ประกาศรับสมัครคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเป็นพนักงานมหาวิทยาลัยเงินงบประมาณ ตำแหน่ง อาจารย์ (สาขาวิชาอิสลามศึกษาและกฎหมายอิสลาม ตำแหน่งเลขที่ 0736)

ประกาศรับสมัครคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเป็นพนักงานมหาวิทยาลัยเงินงบประมาณ ตำแหน่ง อาจารย์ (สาขาวิชาอิสลามศึกษาและกฎหมายอิสลาม ตำแหน่งเลขที่ 0736)

ประกาศคณะวิทยาการอิสลาม มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เรื่อง รับสมัครคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเป็นพนักงานมหาวิทยาลัยเงินงบประมาณ ตำแหน่ง อาจารย์
 

คณะวิทยาการอิสลาม มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี มีความประสงค์ จะรับสมัครคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเป็นพนักงานมหาวิทยาลัย จ้างด้วยเงินงบประมาณแผ่นดิน ตำแหน่งอาจารย์ สาขาวิชาอิสลามศึกษาและกฎหมายอิสลาม จำนวน 1 อัตรา ดังรายละเอียดต่อไปนี้ 

1. ตำแหน่งที่รับสมัคร
ตำแหน่ง อาจารย์ จำนวน 1 อัตรา รายละเอียดตามเอกสารแนบท้ายประกาศ - อาจารย์สาขาวิชาอิสลามศึกษาและกฎหมายอิสลาม ตำแหน่งเลขที่ 0736

2. คุณสมบัติทั่วไปของผู้สมัคร
2.1 ต้องเป็นผู้มีคุณสมบัติทั่วไปและไม่มีลักษณะต้องห้าม ตามข้อ 9 ของข้อบังคับ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ว่าด้วยการบริหารงานบุคคลพนักงานมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ พ.ศ. 2559 ดังนี้ 

(ก) คุณสมบัติทั่วไป

1) มีอายุไม่ต่ำกว่าสิบแปดปีบริบูรณ์
2) เป็นผู้เลื่อมใสในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

(ข) ลักษณะต้องห้าม
1) เป็นผู้ดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมือง
2) เป็นคนวิกลจริตหรือจิตฟั่นเฟือนไม่สมประกอบ เป็นคนเสมือนไร้ความสามารถ หรือ เป็นโรคตามที่ ก.บ.ม กำหนด
3) เป็นผู้อยู่ในระหว่างถูกสั่งพักงาน หรือถูกสั่งให้ออกจากงานไว้ก่อนตามข้อบังคับ มหาวิทยาลัย หรือกฎหมายอื่น
4) เป็นผู้บกพร่องในศีลธรรมอันดี
5) เป็นกรรมการบริหารพรรคการเมืองหรือเจ้าหน้าที่ในพรรคการเมือง
6) เป็นบุคคลล้มละลาย
7) เคยถูกจำคุกโดยคำพิพากษาถึงที่สุดให้จำคุก เว้นแต่เป็นโทษสำหรับความผิดที่ได้ กระทำโดยประมาทหรือความผิดลหุโทษ
8) เคยถูกลงโทษให้ออก ปลดออก หรือไล่ออกจากราชการ รัฐวิสาหกิจ องค์การมหาชน หรือหน่วยงานอื่นของรัฐ
9) เคยถูกลงโทษให้ออก ปลดออก หรือไล่ออกเพราะกระทำผิดวินัยตามข้อบังคับ มหาวิทยาลัย หรือกฎหมายอื่น
10) เป็นผู้เคยกระทำการทุจริตในการสอบเข้ารับราชการหรือเข้าปฏิบัติงานในหน่วยงาน ของรัฐ 

2.2 มีคุณวุฒิตรงตามประกาศรับสมัคร
2.3 ไม่เป็นผู้ถูกฟ้องร้องดำเนินคดีกรณีผิดสัญญากู้ยืมเงินจากกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา
ผู้สมัครจะต้องรับรองคุณสมบัติตนเองว่าครบถ้วนตามประกาศรับสมัคร หากภายหลัง ตรวจสอบว่าคุณสมบัติไม่ครบถ้วนหรือไม่ตรงตามประกาศรับสมัคร จะถือว่าขาดคุณสมบัติทันที 

3. มาตรฐานความสามารถภาษาอังกฤษ
กำหนดมาตรฐานความสามารถภาษาอังกฤษของอาจารย์ประจำสถาบันอุดมศึกษาที่รับเข้าใหม่ ยกเว้นผู้ที่สำเร็จการศึกษาจากต่างประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาสื่อสาร หรือเป็นผู้ที่สำเร็จการศึกษาจาก หลักสูตรที่เป็นหลักสูตร จะต้องยื่นผลการสอบภาษาอังกฤษ TOEFL IELTS หรือ TOEIC ซึ่งมีอายุไม่เกินสองปี นับตั้งแต่วันที่ได้รับผลการรับรองภาษาอังกฤษ จนถึงวันบรรจุและแต่งตั้งเป็นพนักงานมหาวิทยาลัย หรือเข้ารับการ ทดสอบภาษาอังกฤษ NEW PSU-TEP ตามที่มหาวิทยาลัยกำหนด

4. อัตราเงินเดือน
4.1อัตราเงินเดือน 31,500 บาท
4.2ค่าตอแบทนการปฏิบัติงานในพื้นที่พิเศษชายแดนใต้ (เงินเสี่ยงภัย) เดือนละ 3,500 บาท

5. สวัสดิการและสิทธิประโยชน์
5.1 ที่พักอาศัย ตามเงื่อนไขและระยะเวลาที่มหาวิทยาลัยกำหนด
5.2 กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ (พนักงานมหาวิทยาลัยสะสม 3-15 % มหาวิทยาลัยสมทบ 3-8 %)
5.3 กองทุนพนักงานมหาวิทยาลัย
      1) ค่าเล่าเรียนบุตรในแต่ละระดับการศึกษาให้เบิกได้ตามสิทธิ์ของข้าราชการ
      2) ตรวจสุขภาพประจำปี โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ปีละ 1 ครั้ง
      3) ค่ารักษาพยาบาล
          - สิทธิสวัสดิการตนเองและญาติสายตรง (บิดา มารดา คู่สมรสและบุตร) สามารถ เบิกได้ตามบัญชีที่ระบุ เบิกได้เท่าที่จ่ายจริงวงเงินไม่เกิน 25,000 บาท ต่อปีงบประมาณ บวกวงเงินสะสม (สามารถ สะสมได้จำนวนร้อยละ 40 ของส่วนที่เหลือ โดยสะสมได้ไม่เกิน 250,000 บาท) โดยให้เป็นไปตามเงื่อนไขที่ มหาวิทยาลัยกำหนด
          - สิทธิสวัสดิการตนเอง เบิกจ่ายค่ารักษาพยาบาลได้ครั้งละ ไม่เกิน 2,000 บาท/ โรค/วัน ในจำนวนไม่เกิน 15 ครั้งต่อปีงบประมาณ (เฉพาะพนักงานมหาวิทยาลัย ไม่ครอบคลุมไปถึงบิดา มารดา คู่สมรถและบุตร) โดยให้เป็นไปตามเงื่อนไขที่มหาวิทยาลัยกำหนด
          - สิทธิสวัสดิการยืดหยุ่น (My Choice) ภายในวงเงิน 3,000 บาท/ปี เบิกจ่าย จากวงเงินสะสมที่ตนเองมี โดยให้เป็นไปตามเงื่อนไขที่มหาวิทยาลัยกำหนด
5.4 กองทุนสวัสดิการ สิทธิประโยชน์ และประโยชน์อย่างอื่นของพนักงานมหาวิทยาลัย
      1) เงินช่วยพิเศษกรณีพนักงานมหาวิทยาลัยถึงแก่ความตาย
      2) เงินสงเคราะห์กรณีพนักงานมหาวิทยาลัยถึงแก่ความตาย
      3) เงินช่วยเหลือกรณีได้รับอุบัติเหตุจากการทำงาน
      4) เงินกู้เพื่อการศึกษาของตนเอง
      5) เงินกู้ยืมเพื่อประกอบกิจกรรมด้านวัฒนธรรม
      6) เงินกู้เพื่อซื้อประกันชีวิตของบุคลากร
      7) เงินกู้เพื่อประกอบพิธีมงคลสมรส
      8) เงินกู้เพื่อเดินทางไปต่างประเทศ
5.5 ประกันอุบัติเหตุ ประกันสุขภาพ (ประเภทกลุ่ม)
5.6 โครงการเงินกู้เพื่อที่อยู่อาศัยจากธนาคารอาคารสงเคราะห์ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงไทย และธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย
5.7 โอกาสของบุตรที่จะมีสิทธิ์เข้าเรียนในโรงเรียน มอ. วิทยานุสรณ์ โรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
5.8 สิทธิในการเข้ารับการคัดเลือกเป็นบุคลากรดีเด่น ได้รับการเชิดชูเกียรติ ได้รับ เครื่องราชอิสริยาภรณ์ เช่นเดียวกับข้าราชการอื่น ๆ เป็นต้น 

6. ระยะเวลาการรับสมัคร
รับสมัครตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2567 ถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2567

7. การรับสมัคร
สมัครผ่านระบบสมัครงานออนไลน์ของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ทางเว็บไซต์ https://resume.psu.ac.th และปฏิบัติตามขั้นตอนการสมัครงานที่กำหนดในเว็บไซต์ พร้อมแนบเอกสารตามข้อ 9 ทุกฉบับ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 073331305 หรืออีเมล์ yamudin.s@psu.ac.th 

8. เอกสารที่ใช้ในการสมัคร (อัพโหลดผ่านระบบสมัครงานออนไลน์) 

8.1 รูปถ่ายหน้าตรง (ไม่เกิน 6 เดือน) ตั้งเป็นรูป profile https://resume.psu.ac.th
8.2 สำเนาใบปริญญาบัตรทุกระดับการศึกษาหรือหนังสือรับรองคุณวุฒิที่สภามหาวิทยาลัยได้อนุมัติแล้วก่อนวันที่ยื่นใบสมัคร จำนวน 1 ชุด
1) กรณีสำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยในต่างประเทศ ผู้สมัครจะต้องแนบหนังสือ แจ้งผลการเทียบคุณวุฒิของสำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม จำนวน 1 ชุด
8.3 สำเนาใบประมวลผลการศึกษา (Transcript) ทุกระดับการศึกษา จำนวน 1 ชุด
8.4 สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน จำนวน 1 ฉบับ
8.5 สำเนาทะเบียนบ้าน จำนวน 1 ฉบับ
8.6 สำเนาใบเปลี่ยน ชื่อสกุล (ถ้ามี) จำนวน 1 ฉบับ
8.7 สำเนาทะเบียนสมรส (ถ้ามี) จำนวน 1 ฉบับ
8.8 เพศชาย ให้แนบสำเนาหนังสือสำคัญแบบ สด.8 หรือสำเนาใบรับรอง ผลการเข้ารับการตรวจเลือกทหารแบบ สด.43 หรือหลักฐานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องทางทหาร จำนวน 1 ฉบับ
8.9 ใบรับรองผลการทดสอบคะแนนภาษาอังกฤษ ตามประกาศข้อ 3 จำนวน 1 ฉบับ
8.10 หนังสือแนะนำตัวของผู้สมัครหรือเอกสาร Portfolio จำนวน 1 ชุด
8.11 สำเนาบทคัดย่อ วิทยานิพนธ์ระดับปริญญาโทและปริญญาเอก จำนวน 1 ชุด
8.12 ผลงานตีพิมพ์/ผลงานทางวิชาการ (ที่ไม่ใช่ส่วน หนึ่ง ของการศึกษาเพื่อรับปริญญาทุก ระดับการศึกษา) แนบเอกสารผ่านระบบ  https://resume.psu.ac.th (ระบุในเอกสารอื่น ๆ เพิ่มเติม)
ผู้สมัครจะต้องลงลายมือชื่อเป็นผู้รับรอง “สำเนาถูกต้อง” ในสำเนาเอกสารทุกฉบับ 


9. ขั้นตอนการคัดเลือก
9.1 ผู้สมัครจะต้องชำระเงินค่าธรรมเนียมการสมัครสอบ จำนวน 300 บาท เข้าบัญชีธนาคาร ไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี 704-204239-5 ชื่อบัญชี คณะวิทยาการอิสลาม สาขาสงขลานครินทร์ (ปัตตานี) ทั้งนี้ขอ สงวนสิทธิ์ในการคืนเงินค่าธรรมเนียมการสมัครสอบทุกกรณี และผู้สมัครจะต้องแจ้งการชำระเงินค่าธรรมเนียมการ สมัครสอบผ่านระบบสมัครงานออนไลน์ https://resume.psu.ac.th ภายในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2567 หากไม่ ดำเนินการตามขั้นตอนการสมัครที่กำหนดภายในระยะเวลาที่กำหนดจะถือว่าท่านเป็นผู้ไม่มีสิทธิเข้ารับการสอบ คัดเลือก และจะไม่คืนให้ไม่ว่ากรณีใด ๆ ทั้งสิ้น
9.2 เมื่อได้รับใบสมัครแล้ว คณะกรรมการสรรหาและคัดเลือกจะพิจารณาจากใบสมัคร ประวัติการศึกษา ประวัติส่วนตัว ประวัติการทำงาน หนังสือแนะนำตัวของผู้สมัคร และเอกสารอื่น ๆ ที่ผู้สมัครยื่น ประกอบเป็นหลักฐานการสมัคร จากนั้น จะประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบเข้ารับการสอบคัดเลือก พร้อมหลักเกณฑ์ วิธีการคัดเลือก วัน เวลา สถานที่ และรายละเอียดอื่น ๆ ในการคัดเลือกให้ผู้สมัครทราบผ่านทางเว็บไซต์ https://resume.psu.ac.th
9.3 สอบปฏิบัติการสอน และสอบสัมภาษณ์ คะแนนเต็ม 100 คะแนน ผู้ที่ผ่านการคัดเลือก ต้องได้คะแนนรวมไม่ต่ำกว่าร้อยละ 70 

10. เอกสารที่ใช้ในวันรายงานตัว

10.1 หลักฐานการตรวจปัสสาวะจากโรงพยาบาล จำนวน 1 ชุด
10.2 หลักฐานการชำระเงินกู้ยืมจากกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (ก.ย.ศ./กรอ.) แนบเอกสารรายละเอียดข้อมูลบัญชีผู้กู้ หัวข้อรายการค่างวดค้างชำระ จำนวน 1 ฉบับ
10.3 เพศชายสัญชาติไทย ให้แนบสำเนาหนังสือสำคัญแบบ สด. 8 (สมุดประจำตัวทหารกองหนุน) หรือใบรับรองผลการเข้าตรวจเลือดทหารแบบ สด. 43 หรือหลักฐานอื่นใดที่เกี่ยวข้องทางทหาร จำนวน 1 ฉบับ
10.4 ใบรับรองแพทย์แสดงว่าไม่เป็นโรคต้องห้ามตามกฎ ก.พ. ว่าด้วยโรค พ.ศ. 256 ซึ่งออกให้ไม่เกิน 1 เดือน จำนวน 1 ฉบับ 
10.5 สำเนาหน้าสมุดบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาสงขลานครินทร์ (ปัตตานี)  จำนวน 1 ชุด


โดยผู้สมัครจะต้องลงลายมือชื่อเป็นผู้รับรอง “สำเนาถูกต้อง” ในสำเนาเอกสารทุกฉบับ หาก ปรากฏภายหลังว่าผู้สมัครรายใดมีคุณสมบัติไม่ตรงตามที่กำหนดไว้ในประกาศแล้ว ให้ถือว่าผู้สมัครรายนั้น ขาดคุณสมบัติในการสมัครและไม่มีสิทธิ์ได้รับการบรรจุในตำแหน่งที่ได้รับการคัดเลือก และจะไม่มีสิทธิ์เรียกร้อง ค่าเสียหายใดๆทั้งสิ้น 

ประกาศ ณ วันที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2567

(ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.มูหัมมัดรอฟลี แวหะมะ)
คณบดีคณะวิทยาการอิสลาม 

แชร์ข่าวนี้

ข่าวล่าสุด
คณะวิทยาการอิสลามส่งตัวแทนอาจารย์และนักศึกษาร่วมงาน FESKO-16 สร้างเครือข่ายความร่วมมือระดับนานาชาติ ณ สหพันธรัฐมาเลเซีย ข่าวประชาสัมพันธ์

คณะวิทยาการอิสลามส่งตัวแทนอาจารย์และนักศึกษาร่วมงาน FESKO-16 สร้างเครือข่ายความร่วมมือระดับนานาชาติ ณ สหพันธรัฐมาเลเซีย

ปิดเทอมนี้! โอกาสพิเศษชวนร่วมเดินทางสู่มักกะฮฺและมะดีนะฮฺ ไปอุมเราะฮฺเดือนเมษายน กับ วอส. พร้อมโปรแกรมเสริมสร้างความรู้เชิงวิชาการโดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญมากประสบการณ์ 9-23 ต.ค. 2568 ข่าวประชาสัมพันธ์

ปิดเทอมนี้! โอกาสพิเศษชวนร่วมเดินทางสู่มักกะฮฺและมะดีนะฮฺ ไปอุมเราะฮฺเดือนเมษายน กับ วอส. พร้อมโปรแกรมเสริมสร้างความรู้เชิงวิชาการโดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญมากประสบการณ์ 9-23 ต.ค. 2568

ขอแสดงความยินดี ผศ.ดร.สุทธิศักดิ์ ดือเระ ได้รับการแต่งตั้งเป็น "อนุกรรมาธิการพิจารณากระบวนการเเละมาตรการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ" ข่าวประชาสัมพันธ์

ขอแสดงความยินดี ผศ.ดร.สุทธิศักดิ์ ดือเระ ได้รับการแต่งตั้งเป็น "อนุกรรมาธิการพิจารณากระบวนการเเละมาตรการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ"

ขอแสดงความยินดี รศ.ดร.อาลี สาเมาะ ได้รับการแต่งตั้งเป็น "ผู้ทรงคุณวุฒิด้านศาสนาอิลาม คณะกรรมการบริหารสถาบันมาตรฐานฮาลาลแห่งประเทศไทย" คณะกรรมกากลางอิสลามแห่งประเทศไทย ข่าวประชาสัมพันธ์

ขอแสดงความยินดี รศ.ดร.อาลี สาเมาะ ได้รับการแต่งตั้งเป็น "ผู้ทรงคุณวุฒิด้านศาสนาอิลาม คณะกรรมการบริหารสถาบันมาตรฐานฮาลาลแห่งประเทศไทย" คณะกรรมกากลางอิสลามแห่งประเทศไทย

ติดต่อเรา

073-331-305

prfais@psu.ac.th

คณะวิทยาการอิสลาม 181 ถ.เจริญประดิษฐ์ ต.รูสะมิแล อ.เมือง จ.ปัตตานี ประเทศไทย 94000