ประกาศรับสมัครคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเป็นพนักงานมหาวิทยาลัยเงินงบประมาณ ตำแหน่ง อาจารย์ (สาขาวิชาอิสลามศึกษาและกฎหมายอิสลาม ตำแหน่งเลขที่ 0736)

ประกาศรับสมัครคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเป็นพนักงานมหาวิทยาลัยเงินงบประมาณ ตำแหน่ง อาจารย์ (สาขาวิชาอิสลามศึกษาและกฎหมายอิสลาม ตำแหน่งเลขที่ 0736)

ประกาศคณะวิทยาการอิสลาม มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เรื่อง รับสมัครคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเป็นพนักงานมหาวิทยาลัยเงินงบประมาณ ตำแหน่ง อาจารย์
 

คณะวิทยาการอิสลาม มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี มีความประสงค์ จะรับสมัครคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเป็นพนักงานมหาวิทยาลัย จ้างด้วยเงินงบประมาณแผ่นดิน ตำแหน่งอาจารย์ สาขาวิชาอิสลามศึกษาและกฎหมายอิสลาม จำนวน 1 อัตรา ดังรายละเอียดต่อไปนี้ 

1. ตำแหน่งที่รับสมัคร
ตำแหน่ง อาจารย์ จำนวน 1 อัตรา รายละเอียดตามเอกสารแนบท้ายประกาศ - อาจารย์สาขาวิชาอิสลามศึกษาและกฎหมายอิสลาม ตำแหน่งเลขที่ 0736

2. คุณสมบัติทั่วไปของผู้สมัคร
2.1 ต้องเป็นผู้มีคุณสมบัติทั่วไปและไม่มีลักษณะต้องห้าม ตามข้อ 9 ของข้อบังคับ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ว่าด้วยการบริหารงานบุคคลพนักงานมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ พ.ศ. 2559 ดังนี้ 

(ก) คุณสมบัติทั่วไป

1) มีอายุไม่ต่ำกว่าสิบแปดปีบริบูรณ์
2) เป็นผู้เลื่อมใสในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

(ข) ลักษณะต้องห้าม
1) เป็นผู้ดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมือง
2) เป็นคนวิกลจริตหรือจิตฟั่นเฟือนไม่สมประกอบ เป็นคนเสมือนไร้ความสามารถ หรือ เป็นโรคตามที่ ก.บ.ม กำหนด
3) เป็นผู้อยู่ในระหว่างถูกสั่งพักงาน หรือถูกสั่งให้ออกจากงานไว้ก่อนตามข้อบังคับ มหาวิทยาลัย หรือกฎหมายอื่น
4) เป็นผู้บกพร่องในศีลธรรมอันดี
5) เป็นกรรมการบริหารพรรคการเมืองหรือเจ้าหน้าที่ในพรรคการเมือง
6) เป็นบุคคลล้มละลาย
7) เคยถูกจำคุกโดยคำพิพากษาถึงที่สุดให้จำคุก เว้นแต่เป็นโทษสำหรับความผิดที่ได้ กระทำโดยประมาทหรือความผิดลหุโทษ
8) เคยถูกลงโทษให้ออก ปลดออก หรือไล่ออกจากราชการ รัฐวิสาหกิจ องค์การมหาชน หรือหน่วยงานอื่นของรัฐ
9) เคยถูกลงโทษให้ออก ปลดออก หรือไล่ออกเพราะกระทำผิดวินัยตามข้อบังคับ มหาวิทยาลัย หรือกฎหมายอื่น
10) เป็นผู้เคยกระทำการทุจริตในการสอบเข้ารับราชการหรือเข้าปฏิบัติงานในหน่วยงาน ของรัฐ 

2.2 มีคุณวุฒิตรงตามประกาศรับสมัคร
2.3 ไม่เป็นผู้ถูกฟ้องร้องดำเนินคดีกรณีผิดสัญญากู้ยืมเงินจากกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา
ผู้สมัครจะต้องรับรองคุณสมบัติตนเองว่าครบถ้วนตามประกาศรับสมัคร หากภายหลัง ตรวจสอบว่าคุณสมบัติไม่ครบถ้วนหรือไม่ตรงตามประกาศรับสมัคร จะถือว่าขาดคุณสมบัติทันที 

3. มาตรฐานความสามารถภาษาอังกฤษ
กำหนดมาตรฐานความสามารถภาษาอังกฤษของอาจารย์ประจำสถาบันอุดมศึกษาที่รับเข้าใหม่ ยกเว้นผู้ที่สำเร็จการศึกษาจากต่างประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาสื่อสาร หรือเป็นผู้ที่สำเร็จการศึกษาจาก หลักสูตรที่เป็นหลักสูตร จะต้องยื่นผลการสอบภาษาอังกฤษ TOEFL IELTS หรือ TOEIC ซึ่งมีอายุไม่เกินสองปี นับตั้งแต่วันที่ได้รับผลการรับรองภาษาอังกฤษ จนถึงวันบรรจุและแต่งตั้งเป็นพนักงานมหาวิทยาลัย หรือเข้ารับการ ทดสอบภาษาอังกฤษ NEW PSU-TEP ตามที่มหาวิทยาลัยกำหนด

4. อัตราเงินเดือน
4.1อัตราเงินเดือน 31,500 บาท
4.2ค่าตอแบทนการปฏิบัติงานในพื้นที่พิเศษชายแดนใต้ (เงินเสี่ยงภัย) เดือนละ 3,500 บาท

5. สวัสดิการและสิทธิประโยชน์
5.1 ที่พักอาศัย ตามเงื่อนไขและระยะเวลาที่มหาวิทยาลัยกำหนด
5.2 กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ (พนักงานมหาวิทยาลัยสะสม 3-15 % มหาวิทยาลัยสมทบ 3-8 %)
5.3 กองทุนพนักงานมหาวิทยาลัย
      1) ค่าเล่าเรียนบุตรในแต่ละระดับการศึกษาให้เบิกได้ตามสิทธิ์ของข้าราชการ
      2) ตรวจสุขภาพประจำปี โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ปีละ 1 ครั้ง
      3) ค่ารักษาพยาบาล
          - สิทธิสวัสดิการตนเองและญาติสายตรง (บิดา มารดา คู่สมรสและบุตร) สามารถ เบิกได้ตามบัญชีที่ระบุ เบิกได้เท่าที่จ่ายจริงวงเงินไม่เกิน 25,000 บาท ต่อปีงบประมาณ บวกวงเงินสะสม (สามารถ สะสมได้จำนวนร้อยละ 40 ของส่วนที่เหลือ โดยสะสมได้ไม่เกิน 250,000 บาท) โดยให้เป็นไปตามเงื่อนไขที่ มหาวิทยาลัยกำหนด
          - สิทธิสวัสดิการตนเอง เบิกจ่ายค่ารักษาพยาบาลได้ครั้งละ ไม่เกิน 2,000 บาท/ โรค/วัน ในจำนวนไม่เกิน 15 ครั้งต่อปีงบประมาณ (เฉพาะพนักงานมหาวิทยาลัย ไม่ครอบคลุมไปถึงบิดา มารดา คู่สมรถและบุตร) โดยให้เป็นไปตามเงื่อนไขที่มหาวิทยาลัยกำหนด
          - สิทธิสวัสดิการยืดหยุ่น (My Choice) ภายในวงเงิน 3,000 บาท/ปี เบิกจ่าย จากวงเงินสะสมที่ตนเองมี โดยให้เป็นไปตามเงื่อนไขที่มหาวิทยาลัยกำหนด
5.4 กองทุนสวัสดิการ สิทธิประโยชน์ และประโยชน์อย่างอื่นของพนักงานมหาวิทยาลัย
      1) เงินช่วยพิเศษกรณีพนักงานมหาวิทยาลัยถึงแก่ความตาย
      2) เงินสงเคราะห์กรณีพนักงานมหาวิทยาลัยถึงแก่ความตาย
      3) เงินช่วยเหลือกรณีได้รับอุบัติเหตุจากการทำงาน
      4) เงินกู้เพื่อการศึกษาของตนเอง
      5) เงินกู้ยืมเพื่อประกอบกิจกรรมด้านวัฒนธรรม
      6) เงินกู้เพื่อซื้อประกันชีวิตของบุคลากร
      7) เงินกู้เพื่อประกอบพิธีมงคลสมรส
      8) เงินกู้เพื่อเดินทางไปต่างประเทศ
5.5 ประกันอุบัติเหตุ ประกันสุขภาพ (ประเภทกลุ่ม)
5.6 โครงการเงินกู้เพื่อที่อยู่อาศัยจากธนาคารอาคารสงเคราะห์ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงไทย และธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย
5.7 โอกาสของบุตรที่จะมีสิทธิ์เข้าเรียนในโรงเรียน มอ. วิทยานุสรณ์ โรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
5.8 สิทธิในการเข้ารับการคัดเลือกเป็นบุคลากรดีเด่น ได้รับการเชิดชูเกียรติ ได้รับ เครื่องราชอิสริยาภรณ์ เช่นเดียวกับข้าราชการอื่น ๆ เป็นต้น 

6. ระยะเวลาการรับสมัคร
รับสมัครตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2567 ถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2567

7. การรับสมัคร
สมัครผ่านระบบสมัครงานออนไลน์ของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ทางเว็บไซต์ https://resume.psu.ac.th และปฏิบัติตามขั้นตอนการสมัครงานที่กำหนดในเว็บไซต์ พร้อมแนบเอกสารตามข้อ 9 ทุกฉบับ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 073331305 หรืออีเมล์ yamudin.s@psu.ac.th 

8. เอกสารที่ใช้ในการสมัคร (อัพโหลดผ่านระบบสมัครงานออนไลน์) 

8.1 รูปถ่ายหน้าตรง (ไม่เกิน 6 เดือน) ตั้งเป็นรูป profile https://resume.psu.ac.th
8.2 สำเนาใบปริญญาบัตรทุกระดับการศึกษาหรือหนังสือรับรองคุณวุฒิที่สภามหาวิทยาลัยได้อนุมัติแล้วก่อนวันที่ยื่นใบสมัคร จำนวน 1 ชุด
1) กรณีสำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยในต่างประเทศ ผู้สมัครจะต้องแนบหนังสือ แจ้งผลการเทียบคุณวุฒิของสำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม จำนวน 1 ชุด
8.3 สำเนาใบประมวลผลการศึกษา (Transcript) ทุกระดับการศึกษา จำนวน 1 ชุด
8.4 สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน จำนวน 1 ฉบับ
8.5 สำเนาทะเบียนบ้าน จำนวน 1 ฉบับ
8.6 สำเนาใบเปลี่ยน ชื่อสกุล (ถ้ามี) จำนวน 1 ฉบับ
8.7 สำเนาทะเบียนสมรส (ถ้ามี) จำนวน 1 ฉบับ
8.8 เพศชาย ให้แนบสำเนาหนังสือสำคัญแบบ สด.8 หรือสำเนาใบรับรอง ผลการเข้ารับการตรวจเลือกทหารแบบ สด.43 หรือหลักฐานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องทางทหาร จำนวน 1 ฉบับ
8.9 ใบรับรองผลการทดสอบคะแนนภาษาอังกฤษ ตามประกาศข้อ 3 จำนวน 1 ฉบับ
8.10 หนังสือแนะนำตัวของผู้สมัครหรือเอกสาร Portfolio จำนวน 1 ชุด
8.11 สำเนาบทคัดย่อ วิทยานิพนธ์ระดับปริญญาโทและปริญญาเอก จำนวน 1 ชุด
8.12 ผลงานตีพิมพ์/ผลงานทางวิชาการ (ที่ไม่ใช่ส่วน หนึ่ง ของการศึกษาเพื่อรับปริญญาทุก ระดับการศึกษา) แนบเอกสารผ่านระบบ  https://resume.psu.ac.th (ระบุในเอกสารอื่น ๆ เพิ่มเติม)
ผู้สมัครจะต้องลงลายมือชื่อเป็นผู้รับรอง “สำเนาถูกต้อง” ในสำเนาเอกสารทุกฉบับ 


9. ขั้นตอนการคัดเลือก
9.1 ผู้สมัครจะต้องชำระเงินค่าธรรมเนียมการสมัครสอบ จำนวน 300 บาท เข้าบัญชีธนาคาร ไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี 704-204239-5 ชื่อบัญชี คณะวิทยาการอิสลาม สาขาสงขลานครินทร์ (ปัตตานี) ทั้งนี้ขอ สงวนสิทธิ์ในการคืนเงินค่าธรรมเนียมการสมัครสอบทุกกรณี และผู้สมัครจะต้องแจ้งการชำระเงินค่าธรรมเนียมการ สมัครสอบผ่านระบบสมัครงานออนไลน์ https://resume.psu.ac.th ภายในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2567 หากไม่ ดำเนินการตามขั้นตอนการสมัครที่กำหนดภายในระยะเวลาที่กำหนดจะถือว่าท่านเป็นผู้ไม่มีสิทธิเข้ารับการสอบ คัดเลือก และจะไม่คืนให้ไม่ว่ากรณีใด ๆ ทั้งสิ้น
9.2 เมื่อได้รับใบสมัครแล้ว คณะกรรมการสรรหาและคัดเลือกจะพิจารณาจากใบสมัคร ประวัติการศึกษา ประวัติส่วนตัว ประวัติการทำงาน หนังสือแนะนำตัวของผู้สมัคร และเอกสารอื่น ๆ ที่ผู้สมัครยื่น ประกอบเป็นหลักฐานการสมัคร จากนั้น จะประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบเข้ารับการสอบคัดเลือก พร้อมหลักเกณฑ์ วิธีการคัดเลือก วัน เวลา สถานที่ และรายละเอียดอื่น ๆ ในการคัดเลือกให้ผู้สมัครทราบผ่านทางเว็บไซต์ https://resume.psu.ac.th
9.3 สอบปฏิบัติการสอน และสอบสัมภาษณ์ คะแนนเต็ม 100 คะแนน ผู้ที่ผ่านการคัดเลือก ต้องได้คะแนนรวมไม่ต่ำกว่าร้อยละ 70 

10. เอกสารที่ใช้ในวันรายงานตัว

10.1 หลักฐานการตรวจปัสสาวะจากโรงพยาบาล จำนวน 1 ชุด
10.2 หลักฐานการชำระเงินกู้ยืมจากกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (ก.ย.ศ./กรอ.) แนบเอกสารรายละเอียดข้อมูลบัญชีผู้กู้ หัวข้อรายการค่างวดค้างชำระ จำนวน 1 ฉบับ
10.3 เพศชายสัญชาติไทย ให้แนบสำเนาหนังสือสำคัญแบบ สด. 8 (สมุดประจำตัวทหารกองหนุน) หรือใบรับรองผลการเข้าตรวจเลือดทหารแบบ สด. 43 หรือหลักฐานอื่นใดที่เกี่ยวข้องทางทหาร จำนวน 1 ฉบับ
10.4 ใบรับรองแพทย์แสดงว่าไม่เป็นโรคต้องห้ามตามกฎ ก.พ. ว่าด้วยโรค พ.ศ. 256 ซึ่งออกให้ไม่เกิน 1 เดือน จำนวน 1 ฉบับ 
10.5 สำเนาหน้าสมุดบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาสงขลานครินทร์ (ปัตตานี)  จำนวน 1 ชุด


โดยผู้สมัครจะต้องลงลายมือชื่อเป็นผู้รับรอง “สำเนาถูกต้อง” ในสำเนาเอกสารทุกฉบับ หาก ปรากฏภายหลังว่าผู้สมัครรายใดมีคุณสมบัติไม่ตรงตามที่กำหนดไว้ในประกาศแล้ว ให้ถือว่าผู้สมัครรายนั้น ขาดคุณสมบัติในการสมัครและไม่มีสิทธิ์ได้รับการบรรจุในตำแหน่งที่ได้รับการคัดเลือก และจะไม่มีสิทธิ์เรียกร้อง ค่าเสียหายใดๆทั้งสิ้น 

ประกาศ ณ วันที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2567

(ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.มูหัมมัดรอฟลี แวหะมะ)
คณบดีคณะวิทยาการอิสลาม 

แชร์ข่าวนี้

ข่าวล่าสุด
สารจากคณบดีคณะวิทยาการอิสลาม เรื่อง สุขสันต์วันอีดฟิตรี ปีฮิจเราะฮฺศักราช 1446 ข่าวประชาสัมพันธ์

สารจากคณบดีคณะวิทยาการอิสลาม เรื่อง สุขสันต์วันอีดฟิตรี ปีฮิจเราะฮฺศักราช 1446

ขอแสดงความยินดี ผศ.ดร.สุทธิศักดิ์ ดือเระ ได้รับการแต่งตั้งเป็น "อนุกรรมการ (ผู้ทรงคุณวุฒิด้านกฎหมาย)" อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี ข่าวประชาสัมพันธ์

ขอแสดงความยินดี ผศ.ดร.สุทธิศักดิ์ ดือเระ ได้รับการแต่งตั้งเป็น "อนุกรรมการ (ผู้ทรงคุณวุฒิด้านกฎหมาย)" อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี

มับรูค! นักศึกษา วอส. คว้า 3 รางวัลสหกิจศึกษาดีเด่น ระดับวิทยาเขต พร้อมลุยต่อเวทีระดับมหาวิทยาลัย ข่าวนักศึกษา

มับรูค! นักศึกษา วอส. คว้า 3 รางวัลสหกิจศึกษาดีเด่น ระดับวิทยาเขต พร้อมลุยต่อเวทีระดับมหาวิทยาลัย

ประกาศรายชื่อนักศึกษาที่ได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยนนักศึกษา ณ สาธารณรัฐอินโดนีเซีย ข่าวนักศึกษา

ประกาศรายชื่อนักศึกษาที่ได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยนนักศึกษา ณ สาธารณรัฐอินโดนีเซีย

Faculty of Islamic Sciences
ติดต่อเรา

คณะวิทยาการอิสลาม มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี

181 ถ.เจริญประดิษฐ์ ต.รูสะมิแล อ.เมือง จ.ปัตตานี ประเทศไทย 94000

073-331-305

prfais@psu.ac.th