ผศ.ดร.หมะหมูด หะยีหมัด


ตำแหน่ง : ประธานหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชานวัตกรรมธุรกิจอิสลาม


สาขาที่เชี่ยวชาญ :

- พฤติกรรมผู้บริโภคมุสลิม - การตลาดสินค้าและบริการฮาลาล

ห้องทำงาน :


mahmood.h@psu.ac.th

ประวัติการศึกษา
ปี ระดับ สาขาวิชา สถาบัน
2558 ปริญญาเอก บริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ประเทศไทย
2545 ปริญญาโท การจัดการธุรกิจเกษตร มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ประเทศไทย
2541 ปริญญาตรี การเงินและการธนาคาร มหาวิทยาลัยรามคำแหง ประเทศไทย
งานวิจัย
ปี งานวิจัย
2563 วันอามีนา บอสตัน อลี Mohd Shahril Bin Ahmad Razimi, Md Mahmudul Alam, แวมามุ แวหะมะ และ หมะหมูด หะยีหมัด. (2563). การท้าทายและการคาดหวังของอุตสาหกรรมโรงแรมฮาลาลในประเทศมุสลิมและที่ไม่ใช่มุสลิม: กรณีศึกษาเชิงเปรียบเทียบระหว่างประเทศไทยและประเทศมาเลเซีย. รายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์ ได้รับทุนสนับสนุนจาก สถาบันฮาลาล มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ประจำปีงบประมาณ 2561.
2562 ธวัช นุ้ยผอม สุทธิศักดิ์ ดือเระ อริศ หัสมา อุสมาน ยูนุ และหมะหมูด หะยีหมัด. (2562). กระบวนการพัฒนาระบบการจัดการซะกาตของคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดสตูลและพัทลุง. รายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์ ได้รับทุนสนับสนุนจาก สถาบันฮาลาล มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ประจำปีงบประมาณ 2559.
2562 หมะหมูด หะยีหมัด และอาดัมไกรสุทรังค์. (2562). ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการสื่อสารแบบปากต่อปากในการใช้บริการโรงแรมที่มีครัวฮาลาล. รายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์ ได้รับทุนสนับสนุนจาก สถาบันฮาลาล มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ประจำปีงบประมาณ 2559.
2562 Teerasak Jindabot, Sirinuch Loykulnanta, Wanamina Weahama, Tereq Bin Hossain and Mahmood Hayeemad. (2019). The Industry Attractiveness and Market Opportunities in the Kingdom of Bahrain for Thai Business Investor. Research has been funded by His Royal Highness Prince Khalifa Bin Salman Al Khalifa Funds, Prince of Songkla University (Project ID: MAN610751S).
บทความที่ตีพิมพ์ในวารสาร
ปี บทความที่ตีพิมพ์ในวารสาร
2563 หมะหมูด หะยีหมัด และอาดัม ไกรสุทรังค์ (2563). อิทธิพลของส่วนประสมทางการตลาดบริการต่อการสื่อสารแบบปากต่อปากในการใช้บริการโรงแรมที่มีครัวฮาลาล. วารสารการจัดการ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์. 9 (2) เมษายน-มิถุนายน 2563). หน้า 29-43.
2563 หมะหมูด หะยีหมัด อริศ อัสมา ธวัช นุ้ยผอม และวันอามีนา บอสตันอลี. (2563). โรงแรมที่มีครัวฮาลาลกับโอกาสทางการตลาดสำหรับนักท่องเที่ยวมุสลิม. วารสารธุรกิจปริทัศน์ 12(1) มกราคม – มิถุนายน 2563. หน้า 104-118.
2563 อานนท์ คำวรณ์ หมะหมูด หะยีหมัด และภาวัต คู่วัจนกุล. (2563). อิทธิพลของคุณลักษณะเกมออนไลน์เผ่าพันธุ์ตราสินค้า การสื่อสารแบบปากต่อปากที่มีต่อความตั้งใจซื้อ. วารสารการจัดการสมัยใหม่ 18(2) กรกฎาคม-ธันวาคม 2563. หน้า 40-53.
2561 Weahama, W., Alam, MM. & Hayeemad, M. (2018). Challenges and Prospects of the Halal Hotel Industry in Muslim-majority and Muslim-minority Countries: The Case of Malaysia and Thailand. Journal of Halal Industry and Services; 1(1): a0000018, http://journals.hh-publisher.com/index.php/JHIS/article/view/10.
2560 Noipom, T., Hassama, A. & Hayeemad, M. (2017). Access to Islamic Finance: A Case Study of Muslim Community Enterprises in Southernmost Provinces of Thailand. Journal of Islamic Studies, 8(1), 71-80.
2559 อานนท์ คำวรณ์ เพ็ญศรี เจริญวานิช และหมะหมูด หะยีหมัด (2559). การศึกษาปัจจัยขับเคลื่อน คุณค่าตราฮาลาล. วารสารบริหารธุรกิจ, 151, 1-23.
2558 Hayeemad, M., Jaroenwanit, P. & Khamwon, A. (2015). Brand Tribalism, Brand Relationships, and Halal Brand Equity: A Study in Muslim Consumers. The Macrotheme Review, 4(2), SI II, 90-101.
2558 Hayeemad, M. and Buasri, R. (2015). Impact of the AEC on Migrant Workers: A Case Study of the Rohingya in Khon Kaen, Thailand. Journal of Asian Development, 1(1), 23-33.
2558 หมะหมูด หะยีหมัด เพ็ญศรี เจริญวานิช และอานนท์ คำวรณ์. (2558). เผ่าพันธุ์ตราสินค้า: ความท้าทายใหม่ทางการตลาด. วารสารบริหารธุรกิจ, 148, 57-69.
2556 หมะหมูด หะยีหมัด และก่อพงษ์ พลโยราช (2556). ความภักดีต่อตราสินค้าในมิติเชิงทัศนคติและมิติเชิงพฤติกรรม. วารสารบริหารธุรกิจ เศรษฐศาสตร์และการสื่อสาร, ปีที่ 8 ฉบับที่ 1 ตุลาคม 2555 – มีนาคม 2556, หน้า 67-73.
บทความที่นำเสนอที่ประชุมหรือสัมมนา
ปี บทความที่นำเสนอที่ประชุมหรือสัมมนา
2562 BostonAli, W.; Alam, M.M.; Razimi, M.S.B.A; Hayeemad, M. & Waehama, W. (2019). Exploring the Mckinsey 7s of Muslim-friendly Hotels in Islands of Southern Thailand. In proceeding of National Conference on Administration and Management (NCAM2019). Faculty of Management Sciences, Prince of Songkla University. June 29, 2019.
2562 ธวัช นุ้ยผอม อัสนี หวังพิทยา และหมะหมูด หะยีหมัด. (2562). การศึกษาแนวคิดสปาฮาลาลในประเทศไทย: พัฒนาการและแนวโน้ม. การประชุมระดับชาติด้านอิสลามศึกษาและมุสลิมศึกษา ครั้งที่ 4 วันที่ 15 กรกฎาคม 2562 วิทยาลัยอิสลามศึกษา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี หน้า 71-88.
2562 Nuipom, T., Hayeemad, M. & Duereh, S. (2019). Examining the need for and proposing major criteria and requirements of Halal spa service standard in Thailand. In proceeding of International Conference on Islam in Malay World-IX (ICONIMAD 2019), August 19-21, 2019, Krabi, Thailand. p.569-579.
2561 Hassama, A. & Hayeemad, M. (2018). Explore the Shari’ah Governance Perception of Islamic Cooperative’s Executives in Thailand in Proceeding of 2nd International Conference on Law and Islamic Jurisprudence (2nd ICIJ2018). Jointly organised by Centre for Contemporary Fiqh & Syariah Compliance, Faculty of Islamic Studies, Universiti Kebangsaan Malaysia (UKM) and Department of Islamic Studies, College of Islamic Studies, Prince of Songkla University, Pattani Campus (PSU). April 30, 2018.
2561 Hassama, A., Noipom, T. & Hayeemad, M. (2018). Perception of Executive Board Members towards Shari’ah Governance of Islamic Cooperatives in Thailand: An Agency Theory Approach. in Proceeding of International Conference on Islam in Malay World: ICON IMAD VIII. Organised by Universiti Malaya (UM). September 2-4, 2018
2561 Weahama, W., Alam, MM. & Hayeemad, M. (2018). Challenges and Prospects of Halal Hotel Industry in Muslim and Non-Muslim Countries: Comparative Study on Thailand and Malaysia. In International Conference on Halal Innovation in Products and Services 2018 (i-CHIPS 2018) Halal Institute, Prince of Songkla University and International Institute for Halal Research and Training (INHART), International Islamic University Malaysia.
2559 Jaroenwanit, P., Khamwon, A. & Hayeemad, M. (2016). The Drivers of Halal Brand Equity: Islamic Religiosity, Brand Tribalism, Brand Engagement in Self-Concept, and Brand Relationship. in Proceedings of 53rd ISERD International Conference Zurich, Switzerland.
2557 Anon Khamwon, Mahmood Hayeemad, Pensri Jaroenwanit, (2014). Brand Engagement in Self-Concept, Brand Relationships, and Halal Brand Equity. In Proceeding of Business and Social Science Research Conference, Paris, France.
2557 Hayeemad, M., Jaroenwanit, P. & Khamwon, A. (2014). Brand Tribalism, Brand Relationships, and Halal Brand Equity: A Study in Muslim Consumers. In Proceeding of Business and Social Science Research, Paris, France.
2555 หมะหมูด หะยีหมัด, รัฐการ บัวศรี, รุธิร์ พนมยงค์ (2555). การพัฒนาประสิทธิภาพการจัดการโลจิสติกส์ในบริการจัดสัมมนาของโรงแรม. การจัดประชุมสัมมนาเชิงวิชาการประจำปีด้านการจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน ครั้งที่ 12 “การจัดการความเสี่ยงในห่วงโซ่อุปทาน” วันที่ 21 – 25 พฤศจิกายน 2555 จังหวัดเชียงใหม่.
หนังสือ/ตำรา
ปี หนังสือ/ตำรา
ไม่มีข้อมูลที่บันทึก
รางวัล
ปี รางวัล
ไม่มีข้อมูลที่บันทึก
ติดต่อเรา

073-331-305

prfais@psu.ac.th

คณะวิทยาการอิสลาม 181 ถ.เจริญประดิษฐ์ ต.รูสะมิแล อ.เมือง จ.ปัตตานี ประเทศไทย 94000